Friday, March 26, 2010

BAGONG AKO PAGKALIPAS NG ANIM NA TAON


Reminiscing hurts me so much but i know for fact that it'll never change anything.

For the years that had past, yes, there are certain things that I'm regretting of..but that's part of us to regret...just learn to know how to move on and to go on.
It is true that high school life is the best and rarest part being a student. Masaya, exciting, napakakulit, nakakakaba, challenging, hindi ka mauubusan ng prooblema..kc dhail sa mga assignment pero aus lng kc nandyan cna kaibigan..kaibigan nga eh,, nagtutulungan,,haha, nagdadamayan, pag may birthday, nagiinuman. Pagmay inuman, may party, at dahil dyan xempre magdadatingan ang party animals. Masaya talaga.
Sa unang taon ko sa bhs(bangkal hayskul), naco-conscious ako sa environment na ginagalawan ko, pero panatag naman ako, ung sarili ko, pisikal, pero intelektwal, natatakot ako, nababahala aq kc ibang indibdwal ang bagong pakikisamahan ko...ayun ang akala ko.. di nagtagal, unti-unti ko nang nababasa ang mga linya sa palad ko, hanep! linya sa palad tlga,..oo medyo nakikilatis ko na ang sarili ko, akala ko kc pag-makati lahat magaling, totoo naman, pero talagang ganun, mas magaling pala ako...sa section lng naman namen..e anu pa bang aasahan ko e hanggang section k lng e.. atleast naranasan ko maging matalino sa tingin na iba, at mag-galing galingan sa mata ng iba..pabibo baga? Masarap ang feeling na kilala ka, ung tipon babanggitin ung name mo tapos may halong compliment..ang sarap na lagi kang na-aapreciate..(hndi tulad ngayon, kailangan mo pang maglungkotlungkutan para lng mapansin mga ginagawa mo..huummppfftt!), sa unang taon na un, hindi ako umaasa, tlgang hndi ko ineexpect ang buhos ng mainit na gracia galing sa taas, ti-nest tlga ako ni lord para ma boost ko ung selfsteem ko, cnubukan ko, oo ginawa ko nman ang lahat pero sadyang ganun..panapanahon lng yan..ewan, cguro wla tlga akong itsura nang panahon na yon..haha..lam nyo ba kung anu ba tinutukoy ko? i ran as 2nd representative sa student government..kahit na bokya sa pagtakbo ok lng, kc ung experience na nagain ko, malaking bagay na para sa ikauunlad ng pagkatao ko..there are really things that meant to be happen, and those meant to be happen have their purpose..anyway, natapos ang unang taon na may abot anit ang ngiti..hindi lang sa mga achievements, pati na rin sa pagkakaroon ko nang masasayang araw kasama ang mga kaibigan kong talaga naman tunay.

No comments:

Post a Comment